Giải pháp marketing sản phẩm bột ăn dặm cho bé
Tôi cần tư vấn chiến lược marketing cho sản phẩm bột ăn dặm cho bé truyền tải các lợi ích mà bột ăn dặm sở hữu. Với chiến lược marketing này chúng tôi không chỉ quảng bá sản phẩm đến với các ông bố mà mẹ mà còn để cho các ông bố cảm nhận được sản phẩm của chúng tôi từ đó tin dùng sản phẩm
Sản phẩm bột ăn dặm cho bé là một sản phẩm mới, nhu cầu thị trường chưa cao. Một phần do người dân chưa có nhận thức rõ ràng về công dụng của sản phẩm. Thêm vào đó là yếu tố truyền thống khi nhiều người vẫn cho con ăn theo phương pháp của các cụ truyền dạy. Để có được kết quả cao trong chiến dịch marketing sản phẩm này thì cần phải thực thi tốt 2 việc : xây dựng được nội dung truyền tải và công cụ marketing phù hợp.
- Xây dựng nội dung – thông điệp:
Đối tượng khách hàng là những ông bố, bà mẹ có con nhỏ đang trước và đang trong giai đoạn sử dụng bột ăn dặm. Do đó, cần phải xây dựng nội dung nhắm vào tâm lý, nhu cầu của họ bằng những thông tin chia sẻ tác dụng và lợi ích của bột ăn dặm nhưng mang tính định hướng, mang tính kích thích nhu cầu chi tiêu. Ngoài ra cần phải có những thông điệp truyền tải mang tính thấu hiếu, bố mẹ nào cũng yêu thương con cái nhưng không phải yêu thương bằng cách cho con ăn mọi thực phẩm mà không tìm hiểu mà cần lựa chọn thực phẩm tốt, phù hợp với sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, nội dung hình ảnh, video cũng xây dựng theo hình ảnh tình mẫu tử và sự am hiểu sản phẩm của cha mẹ.
- Công cụ marketing phù hợp:
Xây dựng website giới thiệu sản phẩm, cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến Bột ăn dặm
Xây dựng nội dung bài viết, hình ảnh, video phù hợp
Đẩy SEO các từ khóa: bột ăn dặm, bột ăn dặm cho trẻ………
Xây dựng kênh youtube, fanpage facebook định hướng người dùng và tăng nhu cầu mua sắm
Chạy facebook ads nhắm đến đối tượng: có gia đình, tuổi 18-30, thu nhập ổn định, …….
Đẩy mạnh chia sẻ nội dung sản phẩm lên các forum mẹ và bé , web trẻ thơ, ….
Booking KOLs chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dinh dưỡng